PLD Solutions | รับติดตั้งระบบลำเลียงด้วยลม Pneumatic conveying system

เครื่องบรรจุแนวตั้งคืออะไร? มีความสำคัญอย่างไรในอุตสาหกรรม

ทุกวันนี้การนำเอาเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาช่วยในการทำธุรกิจย่อมสร้างผลลัพธ์อันแสนน่าประทับใจไม่ใช่แค่เรื่องของความสะดวกรวดเร็ว แต่ยังบ่งบอกมาตรฐานที่ผ่านการยอมรับจากลูกค้าอีกด้วยซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์ที่แวดวงอุตสาหกรรมจำนวนมากต้องใช้งาน นั่นคือ “เครื่องบรรจุแนวตั้ง” อย่างไรก็ตามยังอาจมีข้อสงสัยจากจัดซื้อหรือโรงงานที่ยังไม่เคยใช้ว่าเครื่องนี้คืออะไร แล้วมีความสำคัญมากแค่ไหนไปหาคำตอบพร้อมกันได้เลย

เครื่องบรรจุแนวตั้ง (Vertical packing machine) คืออะไร?

เครื่องบรรจุแนวตั้ง  (Vertical packing machine) คือเครื่องจักรที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการใช้บรรจุสินค้าลงในบรรจุภัณฑ์ตามแบบแนวตั้ง อธิบายแบบเข้าใจง่ายและเห็นภาพชัดเจนตัววัตถุดิบ เช่น อาหาร, ขนม, แป้ง. ซอสปรุงรส, นมอัดเม็ด ฯลฯ ไม่ว่าจะเป็นแบบผงเม็ด ชิ้น หรือในรูปของเหลวถูกลำเลียงลงมาจากด้านบนจากนั้นจะหล่นลงมาที่เครื่องบรรจุซึ่งมีหัวเป็นแนวตั้งแล้วปล่อยวัตถุดิบลงด้านล่างโดยมีบรรจุภัณฑ์ลักษณะต่าง ๆ เช่น ซอง, กล่อง, กระสอบ รองรับอยู่ บางคนอาจเรียกว่าเครื่องบรรจุผง, เครื่องบรรจุซอง, เครื่องบรรจุกระสอบ, เครื่องบรรจุถุง(เครื่องแพ็คถุง) หรืออื่น ๆก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของตัวบรรจุภัณฑ์ที่ได้กล่าวไว้นั่นเอง

ความสำคัญของเครื่องบรรจุแนวตั้งกับอุตสาหกรรม
จากความหมายที่กล่าวมาจะเห็นเลยว่าเครื่องบรรจุแนวตั้งเป็นอีกเทคโนโลยีชั้นยอดที่โรงงานหรือกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมหลายชนิดควรนำมาใช้งานไม่ใช่แค่อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องปรุงต่าง ๆแต่ยังรวมถึงสินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภคทุกประเภทที่ต้องมีการบรรจุลงไปยังบรรจุภัณฑ์ด้วยซึ่งความสำคัญหากแบ่งออกมาเป็นข้อก็จะได้ดังนี้

-     ตัวเครื่องบรรจุแนวตั้งจะช่วยลดการเกิดสิ่งสกปรกหรือการปะปนของสิ่งไม่พึงประสงค์ต่างๆ ลงไปในวัตถุดิบก่อนทำการบรรจุลงสู่บรรจุภัณฑ์ เหตุเพราะท่อลำเลียงไปจนถึงปลายท่อที่มีช่องปล่อยวัตถุดิบเป็นระบบปิดจึงทำให้สิ่งสกปรกไม่สามารถปะปนเข้าไปได้

-         ประหยัดเวลาในการทำงานมากขึ้นจากเดิมที่ต้องใช้แรงงานคนเปลี่ยนมาเป็นเครื่องจักร

-     ประหยัดต้นทุนในการทำธุรกิจ เมื่อมีเครื่องจักรเข้ามาทุ่นแรงจะช่วยประหยัดต้นทุนด้านแรงงานให้กับธุรกิจมากขึ้น อีกทั้งเครื่องบรรจุเหล่านี้ยังใช้งานได้นานไม่ต้องซ่อมบ่อย

-     มีมาตรฐานในการทำงานมากขึ้น บรรจุภัณฑ์สวยงานเรียบร้อยขึ้น ลูกค้าเกิดความน่าเชื่อถือช่วยเพิ่มศักยภาพและเปิดโอกาสแห่งความสำเร็จทางธุรกิจ

จากที่พูดถึงความหมายและความสำคัญของเครื่องบรรจุแนวตั้งคงเป็นคำตอบได้ชัดเจนที่สุดสำหรับโรงงานหรือธุรกิจอุตสาหกรรมใดที่ยังลังเลใจ ย้ำอีกครั้งไม่ใช่แค่อาหารมนุษย์ แต่รวมถึงสินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภคทุกประเภทที่ต้องมีการบรรจุลงไปยังบรรจุภัณฑ์เครื่องนี้จะช่วยสร้างความประทับใจ คุ้มค่าในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ผู้บริหารไปจนถึงผู้ปฏิบัติงาน

สนใจ Pneumatic conveying system, เครื่องบรรจุอัตโนมัติ ติดต่อได้ที่
Line : PLD Solutions
Phone : 094-224-1995
Email : info@pld.co.th

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

PLD Solutions | รับติดตั้งระบบลำเลียงด้วยลม Pneumatic conveying system
PLD SOLUTIONS CO.,LTD
26/1 Moo13 Bueng Kham Phroi, Lam Luk Ka, Pathumthani 12150 Thailand
Tel: +66(0) 2125 0191
Email: info@pld.co.th
https://www.pld.co.th
TAX id: 0 105553033038
Copyright 2023 PLD SOLUTIONS CO., LTD.
สอบถามเพิ่มเติม