PLD Solutions | รับติดตั้งระบบลำเลียงด้วยลม Pneumatic conveying system

เรื่องน่ารู้ ก่อนตัดสินใจใช้ระบบการขนถ่ายวัสดุด้วยลมในโรงงาน

รูปแบบของการขนถ่ายวัสดุภายในโรงงานอุตสาหกรรมมีอยู่ด้วยกันหลายประเภทขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ประเภทของวัสดุ, ระยะทาง, งบประมาณของอุปกรณ์ช่วยเหลือ ฯลฯ ซึ่งอีกรูปแบบของการขนถ่ายที่ได้รับความนิยมมากต้องยกให้กับ ระบบการขนถ่ายวัสดุด้วยลม Pneumatic Conveying System จึงอยากพาทุกคนมาศึกษาเกี่ยวกับเรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจใช้งานระบบดังกล่าวว่าเป็นอย่างไรคุ้มค่ากับการลงทุนมากน้อยแค่ไหน

Pneumatic Conveying System ใช้สำหรับการขนถ่ายวัสดุขนาดเล็ก

สิ่งแรกที่ควรรู้ในการนำเอาระบบ Pneumatic Conveying System มาใช้งาน นี่คือรูปแบบการขนถ่ายวัสดุที่มีขนาดเล็กมากซึ่งมักมีลักษณะเป็นผง,เกล็ด, เมล็ด เช่น น้ำตาล, แป้ง, ทราย, เมล็ดข้าว, ผงปูนซีเมนต์, เมล็ดถั่ว ฯลฯส่วนมากวัสดุดังกล่าวต้องมีความแห้งเพื่อช่วยให้เกิดการลอยตัวในอากาศจากนั้นแรงลมของตัวเครื่องก็จะทำการเป่าหรือดูดเอาวัสดุจากต้นทางไปจนถึงปลายทางสามารถดำเนินการได้ทั้งระยะใกล้และไกลขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและการนำไปปรับใช้งาน

Pneumatic Conveying สามารถลำเลียงวัสดุได้ทุกรูปแบบ

ด้วยหลักการที่ใช้แรงลมเพื่อสร้างให้วัสดุลอยบนอากาศจากนั้นเคลื่อนที่ไปตามช่องทางที่กำหนดเอาไว้ส่งผลให้ระบบ Pneumatic Conveying สามารถขนถ่ายและลำเลียงสิ่งต่าง ๆ ได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแนวนอน,แนวดิ่ง, แนวราบ, การทำมุมเอียงโค้ง ด้วยเหตุนี้ไม่ว่าพื้นที่จะมีอย่างจำกัดมากขนาดไหนก็ไม่ต้องกังวลใจเพียงแค่รู้จุดต้นทางที่ต้องกาขนถ่ายและจุดปลายทางก็สามารถออกแบบเครื่องและตัวระบบให้เหมาะสมได้อย่างดีเยี่ยมตอบโจทย์โรงงานทุกประเภท

ประหยัดต้นทุน เวลา เพิ่มโอกาสทางธุรกิจเมื่อใช้ระบบลำเลียงผงด้วยลม

อีกสิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจใช้งานระบบลำเลียงผงด้วยลม หรือ ระบบลำเลียงแป้งด้วยลม นั่นคือ เมื่อทางโรงงานนำเอาระบบดังกล่าวเข้ามามีส่วนร่วมแล้วจะช่วยประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้เยอะมากโดยเฉพาะปัญหาการสูญเสียวัตถุดิบด้วยตัวเครื่องมีการวางอุปกรณ์ทุกด้านมาอย่างดีเยี่ยมแม้วัสดุมีขนาดเล็กแค่ไหนก็หมดห่วงช่วยประหยัดเวลาและแรงงาน ไม่ต้องจ้างแรงงานเพื่อขนถ่ายสินค้าต่างจากการใส่กระสอบแล้วขนย้ายเยอะมาก ดังนั้นเมื่อมองภาพรวมทั้งหมด ทั้งงบลงทุนระยะยาวน้อยลงทำงานเร็วขึ้น ลดการสูญเสียผลผลิต จึงนำมาซึ่งการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจนั่นเอง

จากข้อมูลและเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับระบบการขนถ่ายวัสดุด้วยลม Pneumatic Conveying System คงพอทำให้ทุกโรงงานที่ต้องขนย้ายประเภทของวัสดุที่บอกมาตัดสินใจใช้ไม่ยากแน่นอนแต่ทั้งนี้อย่าลืมเลือกจากผู้ให้บริการที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ดูแลด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและติดตั้งอย่างมืออาชีพจากช่างมากประสบการณ์มาพร้อมบริการหลังการขายแบบครบวงจรด้วย

สนใจ Pneumatic conveying system, เครื่องบรรจุอัตโนมัติ ติดต่อได้ที่
Line : PLD Solutions
Phone : 094-224-1995
Email : info@pld.co.th

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

PLD Solutions | รับติดตั้งระบบลำเลียงด้วยลม Pneumatic conveying system
PLD SOLUTIONS CO.,LTD
26/1 Moo13 Bueng Kham Phroi, Lam Luk Ka, Pathumthani 12150 Thailand
Tel: +66(0) 2125 0191
Email: info@pld.co.th
https://www.pld.co.th
TAX id: 0 105553033038
Copyright 2023 PLD SOLUTIONS CO., LTD.
สอบถามเพิ่มเติม